1 min read
แมวสายเลือดแชมป์ ทำไมถึงมีราคาแพง

แมวที่ประกวดได้แชมป์ หรือแมวสายเลือดแชมป์ ทำไมถึงมีราคาแพง 

ลองหาซื้อแมวดีๆสักตัวมาเลี้ยง แล้วลงประกวด ก็จะกระจ่างขึ้นเรื่อยๆค่ะ ว่าทำไมแมวแชมป์จึงมีราคาแพง

แมวที่ผ่านการประกวดและได้ตำแหน่งแชมป์นั้นจะถูกตรวจสอบมาตราฐานตามหลักเกณฑ์การตัดสินที่อ้างอิงหลักพื้นฐานกับ Breed Standard ของแต่ละสายพันธุ์ของแต่ละสมาคม ตลอดจนดูภาพรวมของแมวแต่ละตัวแล้วว่าเหมาะสมจะเป็นพ่อพันธ์แม่พันธ์ที่ดีได้


ดังนั้นสายเลือดแชมป์ นั่นคือ Genotype หรือมีรูปลักษณะที่มองได้ด้วยตาเปล่าที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วโดยผ่านการคัดเลือกจากกรรมการผู้เชี่ยวชาญ และกว่าที่แต่ละตัวจะเข้าประกวดเพื่อขึ้นตำแหน่งแชมป์ได้ แมวตัวนั้นจะต้องได้รับการดูแลที่แตกต่างจากแมวปกติทั่วไป ทั้งอาหารการกิน อุณหภูมิ การดูแลเส้นขน สรุปคือต้องทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ และแรงเงินมากพอสมควร

แมวบ้านทั่วๆไปก็ประกวดแบบ Household ได้ค่ะ แต่ที่เค้าประกวดตามสายพันธ์ เพราะว่าสมาคมแมวเหล่านี้เค้าตั้งขึ้นมาเพื่อรักษาสายพันธ์ของแมวเอาไว้ ไม่ให้เอาแมวที่ผสมมั่วสายเลือดมา เพราะจะทำให้แมวพิการ และ รูปร่างลักษณะเพี้ยนได้ 

ดังนั้น ไม่แปลกที่แมวพันธ์สายเลือดแชมป์จากฟาร์มดีๆถึงแพงมาก

***สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระเพื่อเป็นแบ่งปันความรู้แก่ผู้มีที่มีความรักและสนใจในสายพันธ์เมนคูน  แต่ขอเป็นไม่ใช่เชิงพาณิชย์นะคะ  โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ นะคะ ขอบพระคุณค่ะ

=***=========
Tigercooncat Family
“We hope you have happiest moments with my cat with Tigercooncat “ WCF/CFA registered Maine Coon Cattery in Thailand
Line id : tigercooncat
E-mail : tigercooncat@gmail.com
Visit : tigercooncat.com
#Mainecooncat #mainecoonhightwhite
‪#mainecoon #เมนคูน #ลูกแมวเมนคูน ‬
#tigercooncat #แมวที่มีเวทย์มนต์ทำให้คนหลงรัก #ฟาร์มแมวเมนคูน #ลูกแมวเมนคูนแท้สายเลือดแชมป์ #พ่อพันธ์แม่พันธ์นำเข้า
#mainecoonthailand #ฟาร์มเมนคูนแท้ #mainecoonimport #เมนคูนนำเข้า #CFA #WCF #เมนคูนcfa #แมวประกวด #ประกวดแมว #แมวเมนคูนประกวด