1 min read
จงถ่ายรูปแมวเมนคูนวัย 6 เดือน - 10เดือน ไว้เยอะๆ

เมนคูนวัย3-4เดือนเป็นช่วงยืดตัว จริงไม่ใช่แค่เพียงสายพันธ์เมนคูนนะคะ  แมวทุกสายพันธ์จะมีช่วงทีเรียกว่ายืดตัว์ค่ะแนะนำว่าหลัง6 เดือน จนกระทั่งอายุ 10 เดือนโดยประมาณซึ่งจะเรียกได้ว่าเป็นช่วงที่น้องเต็มฟอร์มที่สุด รูปร่างน้องจะดีขึ้น เส้นขน แผงคอ พวงหางมาเต็มให้ถ่ายรูปไว้เยอะๆ เป็นที่ระลึกเพราะช่วงวัยเจริญพันธ์ของน้องคือหลัง 10 เดือนเป็นต้นไป ฮอร์โมนขนจะบางลงครึ่งนึง แผงคอบางลงเห็นได้ชัด  ตรงบริเวณโคนหางเป็นมันๆเลื่อมๆ เมื่อแหวกๆดูมีคราบๆดำๆ  นี่เป็นสัญญาณว่าแมวนัอยกำลังจะกลายเป็นแมวหนุ่ม  สาว การฟื้นฟูให้กลับมาคงอยู่สวยงามนั้นทำได้แต่ยากมาก และเหนื่อยสุดๆ ถ้าไม่ได้เลี้ยงประกวดหรือเป็นพ่อ หรือแม่พันธ์  วิธีแก้ที่ดีที่สุดคือทำหมัน แผงคอ ขนใต้ท้อง  พวงหางจะกลับมาคืนมาอีกครั้ง

***สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระเพื่อเป็นแบ่งปันความรู้แก่ผู้มีที่มีความรักและสนใจในสายพันธ์เมนคูน  แต่ขอเป็นไม่ใช่เชิงพาณิชย์นะคะ  โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ นะคะ ขอบพระคุณค่ะ

=***=========
Tigercooncat Cattery 

“We hope you have happiest moments with my cat with Tigercooncat “ WCF/CFA registered Maine Coon Cattery in Thailand

Facebook : Tigercooncat 
IG : tigercooncat
Line id : tigercooncat
E-mail : tigercooncat@gmail.com
Visit : tigercooncat.com

Mobile : 0813550105 


#Mainecooncat #mainecoonhightwhite
‪#mainecoon #เมนคูน #ลูกแมวเมนคูน ‬
#tigercooncat #แมวที่มีเวทย์มนต์ทำให้คนหลงรัก #ฟาร์มแมวเมนคูน #ลูกแมวเมนคูนแท้สายเลือดแชมป์ #พ่อพันธ์แม่พันธ์นำเข้า
#mainecoonthailand #ฟาร์มเมนคูนแท้ #mainecoonimport #เมนคูนนำเข้า #CFA #WCF #เมนคูนcfa #แมวประกวด #ประกวดแมว #แมวเมนคูนประกวด #เมนคูนแท้ #Silvermainecoon #silvershadedMainecoon #เมนคูนสีหายาก #Mainecoonstory