1 min read
เมนคูน !! แมวอะไรตัวใหญ่จังเลย - Copy

การที่แมวเมนคูนจะตัวใหญ่ได้นั้น มันมีหลายๆปัจจัยประกอบกัน
- โครงสร้างมีส่วน 70%
- การดูแลด้านโภชนาการ อาหารการกิน มีผล 30 %


รูปภาพแมวเมนคูนในต่างประเทศดูใหญ่เว่อร์ๆ นั้นจริงไหม ?

ด้วยลักษณะเส้นขนของแมวแมวสายพันธ์เมนคูนจะมีลักษณะเส้นขนที่เรียกว่า Semi-long hair มีลักษณะสั้นยาว ตามสภาพอากาศถ้าร้อนก็ผลัดขน ถ้าหนาวขนจะยาวหนาว ขนที่เท้าก็จะยาวปุกปุยเลยเพื่อเอาไว้ให้ความอบอุ่น ดังนั้นคำถามที่ว่าทำไมแมวที่ต่างประเทศตัวใหญ่เป็นเพราะ บ้านเขาเอื้อกับการเลี้ยงขนให้หนา ก็เลยดูตัวใหญ่ ประกอบกับอาหารการกินของเขาที่เน้นอาหารโปรตีนสูง หรืออาจจะเป็นในส่วนของอาหารดิบ หรือที่เรียกว่า barf เป็นหลักซึ่งด้วยสภาวะอากาศของเมืองไทยไม่เอื้ออำนวยที่จะให้อาหารประเภทนี้สักเท่าไรนัก อย่างของที่บ้านเองจะให้อาหารเม็ดเป็นหลักในส่วนอาหารดิบจะให้เป็นแค่ตัวเสริม

นอกจากนี้ยังมีเทคนิคการถ่ายภาพ อยู่ที่มุมกล้องด้วยค่ะ มันมีมุมที่สามารถอุ้มให้ดูตัวใหญ่ขึ้นด้วยค่ะ เพราะปกติเมนคูนจะตัวยาวๆ ถ้าจัดท่าทางดีๆจะดูตัวใหญ่เว่อร์ และสิ่งที่จะบอกอีกอย่างคือแมวตัวใหญ่ไม่ใหญ่ได้วัดกันที่น้ำหนักนะคะ เราจะดูกันที่โครงสร้างของตัวแมว แมวไทยทำหมันน้ำหนักแตะ10 กิโลมีเยอะมากไนไทย เพราะสมัยก่อนเวลาพาแมวไปออกงานโดนถามบ่อยน้ำหนักเท่าไร แต่ส่วนมากจะออกตัวมาก่อนเลยค่ะว่าแมวไทยที่บ้าน 9 โลบ้าง 10 โลบ้าง คนไทยขุนแมวเก่งค่ะเลี้ยงแล้วรักอัดอาหารให้กินเยอะๆแมวอ้วนจะดูน่ารัก แต่สำหรับแมวสายพันธ์เมนคูนจะออกแนวตัวยาว โครงสร้างใหญ่ ตัวแน่นดูมีกล้ามเนื้อ บางตัวน้ำหนัก 7-8 โลดูตัวใหญ่กว่าแมวไทยเยอะค่ะ เพราะโครงสร้างที่ใหญ่จริงๆ ในส่วนของ่แมวไทย หรือสายพันธ์เล็กอื่นๆ โครงสร้างพื้นฐานของเขานิดเดียวถ้าน้ำหนักเยอะจะอ้วนลงพุงอย่างเดียว รูปร่างไม่ได้ใหญ่ได้นะ เพราะฉะนั้นน้ำหนักเยอะไม่ได้การันตีความใหญ่นะคะ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะชอบแมวเมนคูนที่มีรูปร่างใหญ่กล้ามเนื้อสมส่วน ไม่อ้วนจนเกินไป และมาค้นพบว่าดีทีสุดสำหรับแมวที่เรารักแค่หมั่นดูแลด้านโภชนาการให้กล้ามเนื้อสัมพันธ์กับโครงสร้าง อาบน้ำดูแลเส้นขนให้สะอาด เน้นการดูแลที่ดีและมีผลต่อสุขภาพแมวระยะยาวนั้นดีที่สุดค่ะ ในแมวโตเน้นอาหารเม็ดคุณภาพดี ไม่จำเป็นต้องโปรตีนสูงปี๊ดดดดดด ดูให้เหมาะสมกับสายพันธ์ที่เราเลี้ยง ก็เพียงพอแล้วค่ะ

Tigercooncat Drago , Brown tabby white 



***สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระเพื่อเป็นแบ่งปันความรู้แก่ผู้มีที่มีความรักและสนใจในสายพันธ์เมนคูน  แต่ขอเป็นไม่ใช่เชิงพาณิชย์นะคะ  โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ นะคะ ขอบพระคุณค่ะ

=***=========
Tigercooncat Cattery 

“We hope you have happiest moments with my cat with Tigercooncat “ WCF/CFA registered Maine Coon Cattery in Thailand

Facebook : Tigercooncat 
IG : tigercooncat
Line id : tigercooncat
E-mail : tigercooncat@gmail.com
Visit : tigercooncat.com

Mobile : 0813550105 


#Mainecooncat #mainecoonhightwhite
‪#mainecoon #เมนคูน #ลูกแมวเมนคูน ‬
#tigercooncat #แมวที่มีเวทย์มนต์ทำให้คนหลงรัก #ฟาร์มแมวเมนคูน #ลูกแมวเมนคูนแท้สายเลือดแชมป์ #พ่อพันธ์แม่พันธ์นำเข้า
#mainecoonthailand #ฟาร์มเมนคูนแท้ #mainecoonimport #เมนคูนนำเข้า #CFA #WCF #เมนคูนcfa #แมวประกวด #ประกวดแมว #แมวเมนคูนประกวด #เมนคูนแท้ #Silvermainecoon #silvershadedMainecoon #เมนคูนสีหายาก #Mainecoonstory