1 min read
เมนคูนตัวแรกเพศเมีย หรือ เพศผู้ ดีนะ

คำถามที่พบบ่อยเลย พี่คะเลี้ยงเมนคูนตัวแรกเอาเพศไหนดีคะ 

       -  วางแผนว่าอยากเลี้ยงกี่ตัว ?

     -  ตัวเดียวจบสวยครบ เต็มฟอร์ม.. เลี้ยงชายคะ

แต่ถ้าตอนเลือกถูกชะตากับน้องเพศหญิง ถึงแม้จะโครงสร้างใหญ่ไม่เท่าเพศผู้  แต่ถ้าดูแลดีดี ด้วยอาหารที่เหมาะสมถึงเวลาก็หมันให้อาหารที่เหมาะสมก็ตัวใหญ่ได้สักประมาณนึงเหมือนกันแต่ต้องหมั่นออกกำลังกายมั่งนะคะไม่งั้นอ้วนลงพุงแน่ๆ แถมขนที่อยากได้ก็จะมาเต็มทั้งพวงหาง ทั้งแผงคอ

    -  แต่ถ้าอยากเลี้ยงเป็นคู่ เริ่มจากเพศไหนก็ได้คะ  แต่ควรศึกษาทำความเข้าใจศึกษาพฤติกรรมของสายพันธ์ให้ดี  สุดท้ายดูความพร้อมจากตัวเราเอง 

หลายคนกังวลเลี้ยงเพศชายกลัวว่าจะสเปย์ไหม? ดุหรือเปล่า

- ถ้ากลัวปัญหาเหล่านี้ เลี่ยงมาหาเพศเมีย แต่ถ้าคิดว่ายังไงเราก็ชอบตัวผุ้มากกว่าพออายุครบกำหนดทำหมันแนะนำให้ทำหมันคะ ก่อนที่เค้าจะรุ้จักคำว่าสเปย์และลดสันชาตญาณความก้าวร้าวไปในตัว หมดปัญหาติดสาว หรือร้องเสียงดังรบกวนในตอนกลางคืน

- ความอ้อน ไม่ว่าเมนคูนอ้อนแน่นอนทั้งเพศผู้และ เพศเมีย แต่มากน้อยขึ้นอยู่กับนิสัยและสายเลือดของน้องล้วนๆ แต่ส่วนมากคนที่มาหาเพศเมียมักจะบอกว่าชอบแมวเรียบร้อย จริงๆแล้วก็ขึ้นอยู่กับนิสัยส่วนตัวของน้องแต่ละตัวด้วยนะคะอย่างน้องที่ฟาร์มของเราเพศเมียบางตัวก็แก่นแก้วก๋ากั๋นไม่แพ้เพศผู้ก็มีค่ะ  ส่วนเพศชายที่เป็นชายแท้แต่เรียบร้อย ก็สามารถพบได้เช่นกันค่ะ  

 หวังว่าคำตอบด้านบนจะเป็นแนวทางในการตัดสินใจในการเลี้ยงเมนคูนตัวแรกของเพื่อนๆได้นะคะ

***สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระเพื่อเป็นแบ่งปันความรู้แก่ผู้มีที่มีความรักและสนใจในสายพันธ์เมนคูน  แต่ขอเป็นไม่ใช่เชิงพาณิชย์นะคะ  โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ นะคะ ขอบพระคุณค่ะ

=***=========
Tigercooncat Cattery 

“We hope you have happiest moments with my cat with Tigercooncat “ WCF/CFA registered Maine Coon Cattery in Thailand

Facebook : Tigercooncat 
IG : tigercooncat
Line id : tigercooncat
E-mail : tigercooncat@gmail.com
Visit : tigercooncat.com

Mobile : 0813550105 


#Mainecooncat #mainecoonhightwhite
‪#mainecoon #เมนคูน #ลูกแมวเมนคูน ‬
#tigercooncat #แมวที่มีเวทย์มนต์ทำให้คนหลงรัก #ฟาร์มแมวเมนคูน #ลูกแมวเมนคูนแท้สายเลือดแชมป์ #พ่อพันธ์แม่พันธ์นำเข้า
#mainecoonthailand #ฟาร์มเมนคูนแท้ #mainecoonimport #เมนคูนนำเข้า #CFA #WCF #เมนคูนcfa #แมวประกวด #ประกวดแมว #แมวเมนคูนประกวด #เมนคูนแท้ #Silvermainecoon #silvershadedMainecoon #เมนคูนสีหายาก